Hoạt động   >>   Truyền thông giáo dục sức khỏe
02-03-2020 15:21:59 GMT+7
|

CHẾ ĐỘ ĂN CHO NĂM MỚI: MỖI TUẦN KHÔNG ĂN THỊT 1 NGÀY

Đối với nhiều người, rất khó để chống lại sự cám dỗ của những miếng thịt. Tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt lại có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, đái tháo đường, tim mạch, ung thư…

 

Sharon Palmer - Chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyên bạn mỗi tuần không nên ăn thịt 1 ngày và thay vào đó, bạn nên tăng cường thức ăn có nguồn gốc từ thực vật sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa được nhiều bệnh do dung nạp quá nhiều thịt gây nên.

 

Chế độ ăn không thịt

Ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật có lợi cho sức khỏe (Nguồn: RomarioIen/Thinkstock)

 

“Chỉ cần bạn không ăn thịt một ngày trong tuần cũng có thể tạo ra sự khác biệt, khi bạn tăng cường các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như đậu, đậu lăng, ngũ cốc, các loại hạt, rau, trái cây – và giảm thực phẩm từ động vật, đặc biệt là thịt đỏ và thịt đã được chế biến. Việc tiêu thụ các loại thực phẩm này làm tăng nguy cơ mắc bệnh” Palmer nói.

Ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật làm tăng lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và chất phytochemical (chất có tính chống oxy hóa và chống viêm).

Để tăng độ hấp dẫn của các món ăn thực vật, bạn hãy thử nấu các món ăn mới và tạo ra một bộ sưu tập các công thức nấu ăn “Có rất nhiều công thức nấu ăn từ thực vật trong sách, tạp chí và các trang thông tin điện tử. Mỗi tuần bạn hãy thử một công thức nấu ăn hoàn toàn mới để tạo sự hứng thú. Nếu bạn thích món ăn đó, hãy làm lại nó một lần nữa” Palmer nói.

 

Chế độ ăn không thịt 1 ngày

Hãy lập kế hoạch cho một tuần mới với ngày thứ hai không thịt

 

Bạn hãy chọn một ngày trong tuần để nấu các món ăn có nguồn gốc từ thực vật và đánh dấu trên lịch, đây là biện pháp tốt nhất để theo dõi kế hoạch của bạn. “Tôi thích ý tưởng ngày thứ hai không thịt, vì mọi người thường bắt đầu những hành vi tốt của họ vào đầu tuần. Tuy nhiên sự lựa chọn là ở bạn, vì vậy hãy lên kế hoạch và thực hiện nó” Palmer nói

Ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, rau xanh và trái cây có tác động đáng kể và tích cực đến sức khỏe của bạn, trong năm mới này hãy lập kế hoạch mỗi tuần không ăn thịt 1 ngày để tạo thói quen sống lành mạnh hơn, các bạn nhé!

-------------------

Bệnh viện Da Liễu - số 2 Nguyễn Thông, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Hotline: 028.39308131 - 0901.365.638

Website: bvdl.org.vn

Thời gian khám bệnh của bệnh viện:

  • Từ thứ hai đến thứ sáu: Từ 6g00 đến 18g30 (khám cả giờ nghỉ trưa).
  • Thứ bảy: buổi sáng từ 7g30 đến 11g00, buổi chiều từ 13g00 đến 18g30
  • Chủ Nhật: buổi sáng từ 7g30 đến 11g00, buổi chiều từ 13g00 đến 15g00
  • Ngày Lễ, Tết: nghỉ

Đặt lịch khám bệnh trực tuyến tại: https://dalieu.medpro.com.vn/ - Hoặc tải ứng dụng Bệnh viện Da Liễu TPHCM - Đăng ký Khám bệnh Online (App Store, Google Play)

Để xem được nhiều nội dung Truyền thông giáo dục sức khỏe về da liễu, hãy truy cập kênh Youtube của Bệnh viện Da Liễu TP.HCM: https://www.youtube.com/channel/UCt4M5jArf_1Pf5CNWRYOGag